Kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông quý III năm 2023, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) ngày 22/9/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã ban hành Báo cáo số 266/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý III năm 2023, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Trên cơ sở các Quyết định công bố TTHC được chuẩn hóa của các Bộ, ngành trung ương, tỉnh đã kiểm soát chất lượng và ban hành 32 Quyết định công bố đối với 160 TTHC, trong đó: công bố mới 22 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 58 thủ tục; bãi bỏ, thay thế 80 thủ tục. Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số TTHC trên địa bàn tỉnh đã được công bố, công khai còn hiệu lực thi hành là 1.848 thủ tục, trong đó: thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành tỉnh 1.449 thủ tục; áp dụng tại cấp huyện 271 thủ tục và áp dụng tại cấp xã 128 thủ tục.
     Thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2023, tỉnh đã ban hành 08 Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa của các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp và đề nghị các Bộ, ngành có liên quan xem xét, xử lý kết quả rà soát sớm hơn thời gian theo Kế hoạch đề ra.

(Quang cảnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công)

     Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân, doanh nghiệp; tỉnh đã tiếp nhận trực tiếp 27 PAKN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó: đã hoàn thành việc trả lời và công khai 25 kết quả giải quyết PAKN đúng hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 02 PAKN đang phối hợp xử lý theo quy định. Ngoài ra, thông qua số điện thoại đường dây nóng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 03 PAKN do không thuộc thẩm quyền giải quyết, đơn vị đã hướng dẫn người dân gửi phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.
     Trong quý III, toàn tỉnh đã tiếp nhận 163.589 hồ sơ trong đó, giải quyết trước hạn, đúng hạn: 155.529 hồ sơ, quá hạn: 159 hồ sơ, đang giải quyết 7.901 hồ sơ. Nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông có hiệu quả tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tái cấu trúc quy trình các TTHC, dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành tỉnh chủ động rà soát quy trình nghiệp vụ thực hiện TTHC để tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền theo hướng dẫn tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả. 

(Ảnh người dân nhận kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công)

     Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực và nghiệp vụ chuyên môn về công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, tỉnh đã phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính tổ chức tập huấn trực tiếp cho công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC và công chức các phòng, ban liên quan của các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện cho công chức đầu mối kiểm soát TTHC thực hiện nhiệm vụ tại UBND cấp xã. Nhìn chung, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh được triển khai và thực hiện nghiêm túc, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả và kịp thời các nhiệm vụ được giao./.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 530
  • Trong tuần: 6 842
  • Tất cả: 1203925
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.